ความสวยความงาม การดูแลความงาม ดูแลผิวกาย ให้ขาวเนียน อัพเดทใหม่ทุกวัน การดูแลสุขภาพ,การป้องกันโรค นอนหลับยาก หรือนอนไม่หลับ ต้องอ่าน! 3 พฤติกรรมช่วยให้หลับง่าย สบายทั้งคืน

นอนหลับยาก หรือนอนไม่หลับ ต้องอ่าน! 3 พฤติกรรมช่วยให้หลับง่าย สบายทั้งคืน


นอนหลับยาก

อาจด้วยหลายเรื่องเครียดที่คอยสะสมไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องรัก หรือเรื่องที่บ้าน จึงทำให้เราต้องคิดวนเวียน ติดอยู่กับความกังวลใจจนทำให้ นอนหลับยาก หรือนอนไม่หลับ ทั้ง ๆ ที่เมื่อโตขึ้นประสิทธิภาพในการนอนของเราก็ยิ่งลดลงอยู่แล้ว ยังต้องมาเผชิญกับหลายเรื่องเครียดที่ต้องเจอ ที่กว่าจะหลับได้ในแต่ละคืนก็ผลาญเวลาไปกับความคิดที่สลัดไม่ได้เกือบ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน

นอนหลับยาก

แนะนำ 3 พฤติกรรมที่ส่งผลดีต่อคน นอนหลับยาก เช่นคุณมาให้ลองทำกัน

ทั้งที่ตั้งใจจะนอนเร็วเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้างแท้ ๆ แต่เมื่อมีอาการหลับยากจนทำให้ชั่วโมงการนอนไม่พอ ก็ส่งผลทำให้เราไม่สดใสเมื่อตื่นมา งัวเงียงอแงอยากนอนต่อเสียให้ได้ แต่ให้ความเป็นจริงคือต้องบังคับตัวเองเพื่อไปเรียนหรือทำงานตามหน้าที่ หากมีวิถีดำเนินชีวิตแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ สักวันร่างกายต้องได้พังเข้าจริง ๆ แน่

หลับยาก-ปิดมือถือ หรือห่างจากตัว

ปิดมือถือ หรือห่างจากตัว

หลายคนมีปัญหาเรื่องหลับยาก เนื่องจากติดเล่นมือถือก่อนนอนโดยไถตามฟีดข่าวไปเรื่อยแบบไร้จุดหมาย รู้ตัวอีกทีก็ผลาญเวลาไปหลายชั่วโมง โดยหลายชั่วโมงนั่นร่างกายได้รับเอาแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือเข้าไปจำนวนมาก ส่งผลให้ร่างกายเกิดความสับสนว่าตอนนี้เป็นเวลากลางวันหรือกลางวัน ทำให้ร่างกายตื่นตัวอยู่เรื่อย ๆ ถึงหลับก็หลับได้ไม่สนิทเท่าที่ควร ดังนั้นก่อนนอนคืนนี้ลองปิดมือถือหรือนำมือถือไปไว้อีกห้องจะดีกว่านะ

นอนหลับยาก-เลี่ยงการกินดึก

เลี่ยงการกินดึก

‘โครกคราก’ เสียงท้องร้องในยามดึก เป็นตัวกระตุ้นให้เราต้องลุกจากเตียงนอนเพื่อไปหาอะไรกิน ถือเป็นนิสัยไม่ดีอีกอย่างหนึ่งที่ส่งผลให้เราหลับยาก เนื่องจากอาจเกิดกรดไหลย้อนขึ้นกลางดึกทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัว จนต้องสะดุ้งตื่น และยิ่งหากกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง ร่างกายจำเป็นต้องหลั่งอินซูลินออกมามาก ซึ่งอินซูลินนี้มีโครงสร้างคล้ายกับโกรทฮอร์โมนที่หลั่งตอนเรานอน หากเรากินแล้วนอนเลยร่างกายเราจะไม่หลั่งโกรทฮอร์โมน เพื่อซ่อมแซมร่างกายเพราะเข้าใจผิดว่าอินซูลินคือโกรทฮอร์โมนนั่นเอง

หลับยาก-ปิดไฟในห้องให้มืดสนิท

ปิดไฟในห้องให้มืดสนิท

สำหรับใครที่มีพฤติกรรมชอบเปิดไฟเวลานอน และหลับยาก ขอให้ปรับพฤติกรรมนี้เสียใหม่ เพราะการเปิดไฟขณะนอนมีผลต่อการนอนหลับของเราเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะไปกระทบต่อการหลั่งเมลาโทนิน ฮอร์โมนที่ช่วยให้เราหลับ ซึ่งมักหลั่งออกมาเมื่อเราอยู่ในที่มืดสนิท ดังนั้นก่อนนอนเราควรทำให้ห้องมืดสนิท แม้แต่แสงไฟเล็ก ๆ อย่างมือถือ หรือทีวีก็ไม่ควรมี

สามารถกดติดตาม การดูแลความงาม และการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรค อาการเวียนหัว ไม่ใช่แค่นอนน้อยเท่านั้น แต่อาจเป็นอาการของโรคร้ายแรงได้