ความสวยความงาม การดูแลความงาม ดูแลผิวกาย ให้ขาวเนียน อัพเดทใหม่ทุกวัน การดูแลสุขภาพ,ข้อมูลสุขภาพทั่วไป กลิ่นบำบัด ที่ช่วยลดหย่อนผ่อนคลายความเครียด และยังทำให้คุณนอนหลับสบายมากขึ้น

กลิ่นบำบัด ที่ช่วยลดหย่อนผ่อนคลายความเครียด และยังทำให้คุณนอนหลับสบายมากขึ้น


กลิ่นบำบัด

              กลิ่นบำบัด ในยุคสมัยนี้มนุษย์ต่างก็ต้องเจอกับเรื่องราวที่วุ่นวายกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจอปัญหาในเรื่องของการทำงาน ครอบครัว สุขภาพ การเงิน และเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเรา จึงทำให้ความเครียดในตัวมันเริ่มจะสะสมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย จึงทำให้ผู้คนต่างก็หาวิธีต่าง ๆ เพื่อที่ลดหย่อนผ่อนคลายความเครียดของตัวเองออกไป และการที่ใช้กลิ่นบำบัดก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้ความนิยมมากเหมือนกัน

กลิ่นบำบัด

กลิ่นบำบัด จะทำให้สมองของเราหลั่งสารเอ็นโดฟินออกมา ซึ่งสารชนิดนี้มันคือสารแห่งความสุขนั่นเอง

ซึ่งการใช้กลิ่นบำบัดนั้นก็มีมาหลายร้อยปีมาแล้ว แต่ปัจจุบันการใช้วิธีนี้ก็ถือว่ามีความนิยมเป็นวงกว้างเหมือนกัน เพราะสามารถช่วยให้เราผ่อนคลายและลดอาการตึงเครียดได้ดีทีเดียว และหากเราสูดกลิ่นหอม ๆ เข้าไป ก็จะทำให้สมองของเราหลั่งสารเอ็นโดฟินออกมา ซึ่งสารชนิดนี้มันคือสารแห่งความสุขนั่นเอง เมื่อเวลาที่ร่ายกายเราได้สัมผัสกับพวกกลิ่นหอม ๆ มันจะไปเข้าไปทำปฏิกิริยากับสมองของ ช่วยให้ความเครียดหรือความค่อย ๆ ผ่อนคลายลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

กลิ่นบำบัดคลายเครียด

นอกจากนี้วงการแพทย์ก็ยังใช้กลิ่นบำบัด ให้กับผู้ป่วยที่มีมีอาการหนักก่อนหรือหลังผ่าตัด เพื่อช่วยลดความวิตกกังวลและให้ผ่อนคลายจากการรักษา หรือหากใครเริ่มจะมีปัญหาของอาการทางจิต เขาก็จะใช้กลิ่นบำบัดนี้รักษาควบคู่ไปกับยา และอาการนอนไม่หลับเรื้อรังก็ยังใช้วิธีนี้การบำบัดเหมือนกันเลย

กลิ่นบำบัดลดความเครียด

แต่คนที่ไม่ได้ป่วยทั่วไป ก็สามารใช้กลิ่นบำบัดเพื่อลดความเครียดของตัวเองได้เหมือนกัน และในสมัยนี้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกลิ่นบำบัด ก็มีหลากหลายรูปแบบให้เราได้ลองเลือกตามความชอบเลย ไม่ว่าจะเป็น สบู่ น้ำมันหอมระเหย ถุงหอม ผลิตภัณฑ์ซักผ้า น้ำหอม หรือแม้แต่ของกินก็ยังใช้ศาสตร์ของกลิ่นบำบัดนี้เลย อย่าง ชา ขนม รวมไปถึงอาหารคาว ก็มีมาให้เลือกสรรค์ตามแบบที่เราต้องการ เพียงแค่ได้กลิ่นหอมจากผลิตภัณฑ์พวกนี้  ก็ช่วยให้เราผ่อนคลายพร้อมกับลดความเครียดในตัวเราให้ลดลงได้

ตามข่าวสารมากมายได้ที่ การดูแลความงาม เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารอีกมากมายของเรา และ เชื้อไวรัส rsv ที่เป็นภัยคุกคามสำหรับเด็ก ที่มีอายุน้อยมาพร้อมกับปลายฝนต้นหนาวนี้